TRANG CHỦ Blog du lịch

Hướng dẫn mua sim du lịch Đài Loan đơn giản dành cho bạn 

Du lịch Đài Loan là niềm vui và sự thú vị đối với bất kỳ du khách nào. Việc có thẻ sim Đài Loan có thể khiến việc đi lại trở nên dễ dàng hơn, giúp du khách tìm các điểm tham quan địa phương, các món ăn ngon một cách nhanh nhất. Hãy tiếp tục đọc và tôi sẽ cho bạn biết chính xác cách thức và địa điểm mua sim Đài Loan dành cho khách du lịch.

Chọn nhà cung cấp viễn thông

Có 3 nhà cung cấp sim du lịch Đài Loan lớn nhất là Chunghwa Telecom, Taiwan Mobile và Far EasTone. Mỗi nhà cung cấp đều có các gói cước và giá cả khác nhau, bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất.

Các loại sim card tại Đài Loan

Mua sim du lịch Đài Loan tại Việt Nam

Đây là cách mua sim du lịch Đài Loan phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể mua sim du lịch Đài Loan tại các cửa hàng, đại lý chuyên bán sim du lịch, các công ty lữ hành ở Việt Nam hoặc với các tour du lịch Đài Loan mà bạn đăng ký. Bạn sẽ được hỗ trợ đăng ký và hướng dẫn chi tiết về các gói cước và giá cả.

Xem thêm: Một ngày đi hết phố cổ Thập Phần và làng cổ Cửu Phần, tại sao không?

Mua sim du lịch Đài Loan tại các sân bay Đài Loan

Bạn có thể mua sim du lịch Đài Loan tại các cửa hàng bán sim ở sân bay Đài Loan. Đây là cách mua sim du lịch Đài Loan thuận tiện nhất, nhưng giá cả thường cao hơn so với mua sim ở Việt Nam. Khi mua sim du lịch Đài Loan tại sân bay Đài Loan, bạn cần mang theo hộ chiếu để làm thủ tục đăng ký.

Sân bay quốc tế Đài Bắc – Đào Viên (TPE)

Sân bay quốc tế Đào Viên có một số trung tâm dịch vụ di động ở các khu vực khác nhau của sân bay. Cả Chunghwa Telecom và Far EasTone đều có quầy ở cả hai nhà ga. Kiểm tra trang web TPE và xem vị trí quầy cũng như giờ hoạt động.

Mua sim tại quầy của sân bay quốc tế Đào Viên

Đài Bắc – Sân bay Songshan (TSA)

Rất ít chuyến bay quốc tế bay đến sân bay Songshan ở Đài Bắc trong các tour Đài Loan. Và nếu bạn là một trong số ít, bạn vẫn có thể nhận được thẻ sim trả trước Chunghwa Đài Loan tại sảnh đến.

Sân bay quốc tế Đài Trung – Đài Trung (RMQ)

Nếu bạn bay đến sân bay Quốc tế Đài Trung thì có quầy Chunghwa Telecom ở sảnh khởi hành. Hãy tìm quầy sau khi bạn thoát khỏi khu vực nhập cảnh và hải quan. Và kiểm tra trang web RMQ để xem vị trí quầy và giờ hoạt động.

Kaohsiung – Sân bay quốc tế Cao Hùng (KHH)

Một số chuyến bay quốc tế bay vào Sân bay Quốc tế Cao Hùng . Và nếu bạn đến Cao Hùng, bạn có thể nhận thẻ sim Chunghwa hoặc Far EasTone ở tầng 1 trong nhà ga quốc tế . Kiểm tra trang web KHH để biết thông tin quầy và giờ hoạt động.

Mua sim du lịch Đài Loan tại bất kỳ cửa hàng điện thoại di động trên khắp xứ Đài 

Nếu bạn không mua thẻ sim dữ liệu Đài Loan tại sân bay nhưng sau đó đổi ý, bạn có thể mua thẻ sim tại bất kỳ cửa hàng bán lẻ điện thoại di động nào trên khắp Đài Loan. Hoặc có thể tìm một cửa hàng bán lẻ như Chunghwa Telecom hoặc Far EasTone . Mang theo hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, thẻ tín dụng và tiền mặt và bạn sẽ nhận được thẻ sim trả trước ngay lập tức. Nhân viên cửa hàng sẽ điền đầy đủ thông tin đăng ký và lắp sim cho bạn.

Cửa hàng bán lẻ Chunghwa Telecom tại Đài Loan

Mua sim du lịch Đài Loan trực tuyến

Một cách khác để mua thẻ sim du lịch Đài Loan là đặt mua qua các trang web trực tuyến của các nhà viễn thông được giới thiệu trong các tour du lịch Đài Loan. Một trong những lợi ích tốt nhất của việc đặt trước là bảo đảm thẻ sim mà không cần rút tiền từ máy ATM. Bạn có thể đến Đài Loan, lấy thẻ sim và lên đường.

Tuy nhiên, tôi chỉ khuyên bạn nên đặt trước nếu bạn đến Đài Loan vào giờ hành chính. Các trung tâm dịch vụ di động tại sân bay không hoạt động 24 giờ. Hơn nữa, hãy đảm bảo bạn có thông tin nhận dạng phụ khi nhận thẻ sim. Nếu không, họ sẽ không cho phép bạn lấy thẻ sim du lịch.

Lưu ý khi sử dụng sim du lịch Đài Loan

Bạn cần bật chế độ chuyển vùng dữ liệu trên điện thoại của mình để có thể sử dụng sim du lịch Đài Loan. Bạn nên kiểm tra dung lượng data thường xuyên để tránh bị trừ tiền khi sử dụng hết dung lượng. Nếu bạn cần gọi điện thoại quốc tế, bạn cần mua thêm thẻ gọi điện quốc tế.

Mua sim du lịch Đài Loan là một việc cần thiết để bạn có thể sử dụng internet và liên lạc khi du lịch Đài Loan. Bạn nên lựa chọn cách mua sim phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

(Nguồn: Mstravelsolo.com)