TRANG CHỦ Blog du lịch

Những thành phố hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản

Mỗi khi mùa hoa anh đào (còn gọi là "sakura") bắt đầu nở, toàn bộ đất nước Nhật Bản dường như biến thành một bức tranh hồng nổi bật, với hương thơm ngát và hàng ngàn bông hoa nhẹ nhàng nhảy múa giữa không trung. Mùa hoa anh đào không chỉ là nguồn cảm hứng vô tận cho các nghệ sĩ mà còn là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Đây là thời điểm tuyệt vời để thăm Nhật Bản và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đến khó tin.

Mặc dù việc dự đoán chính xác thời điểm hoa anh đào nở rực rỡ ("mankai" trong tiếng Nhật) là khó khăn, khách du lịch Nhật Bản vẫn có cơ hội trải qua thời tiết dịu dàng và tham gia vào nhiều sự kiện văn hóa xuân hấp dẫn trong khoảng thời gian này. Dưới đây, chúng tôi cung cấp thông tin dự kiến về ngày đầu nở và ngày hoa nở rộ tại các địa điểm tuyệt đẹp ở Nhật Bản.

1. Kyoto

Kyoto, thành phố với những ngôi đền tĩnh lặng và vườn cây thơ mộng, thường chìm trong biển hoa anh đào từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4. Một điểm đáng chú ý là công viên Maruyama, nơi có một cây hoa anh đào khổng lồ 80 năm tuổi nghiêng bóng xuống mặt hồ. 

Kyoto - Thành phố của những ngôi đền và hoàng cung lộng lẫy

Đây là nơi truyền thống để mọi người tụ họp trong lễ hội hanami, nơi mọi người tận hưởng mùa xuân với đồ ăn, đồ uống và âm nhạc. Bên cạnh đó, khách du lịch Nhật Bản có thể dạo chơi bên theo đường Triết gia (The Philosopher's Walk) với bóng hoa anh đào và ánh nắng mặt trời chiếu qua, hoặc thư giãn tại Gion Oyado Kikutani, một ryokan quyến rũ chỉ cách công viên Maruyama vài bước chân.

2. Tokyo 

Tokyo - Kỳ thú giữa thủ đô sầm uất

Dù Tokyo là một thủ đô hiện đại và sầm uất, du khách tour Nhật Bản sẽ bất ngờ khi biết rằng nơi này cũng có nhiều khu vườn Nhật Bản đẹp mê hồn với hoa anh đào rực rỡ. Sông Meguro là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Tokyo, và bạn có thể lựa chọn lưu trú tại Westin Tokyo, chỉ cách sông Meguro một quãng đường đi bộ ngắn.

3. Kanazawa 

Kanazawa - Vùng đất của Geisha Và Samurai

Thị trấn Kanazawa nổi tiếng với các khu phố geisha và samurai vẫn được bảo tồn cẩn thận. Hoa anh đào ở đây tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khi nở rộ, đặc biệt là ở vườn Kenroku-en, một trong ba khu vườn nổi tiếng nhất Nhật Bản. Các quán trà, rừng cây cổ thụ, hồ nước, và những loài cá quý hiếm cùng sự chăm sóc đặc biệt tạo nên một bức tranh thanh tịnh. Lựa chọn lưu trú tại Kaname Inn Tatemachi, một căn hộ chỉ cách vườn Kenroku-en vài phút đi bộ với lối trang trí thời thượng và hiện đại theo phong cách Nhật Bản.

4. Nara - Thành phố xanh lành có lịch sử và văn hóa sâu sắc

Nara - Thành phố xanh lành có lịch sử và văn hóa sâu sắc

Khi hoa anh đào nở, các công viên, cung điện, đền thờ và thậm chí cả phế tích của pháo đài cũng trở thành những địa điểm hấp dẫn để thưởng hoa. Tuy nhiên, ngọn núi Yoshino nằm phía nam của thành phố Nara mới thực sự ấn tượng với khoảng 30.000 cây hoa anh đào tạo nên cảnh quan hùng vĩ với hương sắc và hương thơm ngào ngạt. Du khách tour du lịch Nhật Bản có thể lựa chọn lưu trú tại B&B Houtouji Temple ở vùng Yoshino để tận hưởng không gian trang nhã.

5. Fukuoka 

Fukuoka - Ánh sáng lung linh trong đêm

Mỗi mùa xuân, tàn tích Lâu đài Fukuoka và công viên Maizuru trở thành điểm đến lý tưởng để thưởng hoa sakura. Vào ban đêm, cây hoa anh đào sẽ được chiếu sáng bằng nhiều màu sắc đa dạng, tạo nên không gian độc đáo. Du khách có thể tham gia vào các lễ hội từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Yagura Hostel, chỉ cách công viên Maizuru vài con phố, được đánh giá cao bởi du khách.

6. Aomori 

Aomori - Địa điểm hoa anh đào đẹp nhất ở phía bắc honshu

Tỉnh Aomori nằm ngay mũi Bắc Honshu, hòn đảo chính của Nhật Bản, và được biết đến với loài hoa anh đào đẹp nhất cả nước. Thành phố Hirosaki, đặc biệt là khuôn viên của lâu đài Hirosaki từ thế kỷ 17, tổ chức những lễ hội hanami nổi tiếng. Lễ hội Hoa anh đào Hirosaki (21/4 - 5/5/2023) với hơn 2.500 cây hoa là nơi diễn ra các hoạt động như thuê thuyền chèo, khám phá những lối đi rợp bóng hoa anh đào và ngắm hoa được thắp sáng vào đêm. Bạn có thể lựa chọn lưu trú tại Kobori Ryokan, cách lâu đài 10 phút đi bộ.

7. Sapporo

Sapporo - Vẻ đẹp mùa xuân trong thủ phủ Hokkaido

Sapporo là thủ phủ của Hokkaido, một hòn đảo thưa dân nằm ở phía Bắc Honshu và nổi tiếng với phong cảnh hoang sơ kỳ vĩ. Khi hoa anh đào nở rộ, vẻ đẹp tự nhiên của nơi này càng trở nên lộng lẫy. Du khách có thể tận hưởng cảnh tượng kỳ vĩ này tại công viên Maruyama và đền Hokkaido ngay bên cạnh, nơi được ưa thích tổ chức tiệc hanami. 

Giữa khung cảnh 1.400 cây hoa anh đào và 250 cây hoa mận ("ume" trong tiếng Nhật), bạn có thể thả mình trong không gian rộng rãi và tham gia vào tiệc picnic. Hãy nhớ mua một chai rượu mận Nhật Bản "Jingū no ume" từ đền thờ làm quà lưu niệm. Ten to Ten đầy phong cách và chỉ cách đền thờ 40 phút đi tàu điện ngầm, là lựa chọn hấp dẫn cho lưu trú.

8. Fukushima 

Fukushima - Thung lũng Abukuma và cảnh hoa anh đào tuyệt đẹp

Chỉ mất hơn một giờ đi tàu cao tốc từ Tokyo, thành phố Fukushima nằm trong thung lũng Abukuma, được bao quanh bởi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng Tohoku. Không nên bỏ lỡ công viên Hanamiyama trên sườn đồi, nơi hoa mận, hoa anh đào Tokaizakura, hoa anh đào Higan, hoa anh đào Yoshino và nhiều loại hoa khác nở rộ. Bạn có thể tận hưởng không gian thơ mộng này và trải nghiệm phòng nghỉ truyền thống trải chiếu tatami tại Guesthouse Oyado Iizaka tại Fukushima.

(Nguồn: booking.com)